Tổng Hợp Các Món Phở , Bún , Bánh Mì Ngon Hà Nội

Ngày đăng: 20/07/2022


Ẩm thực Hà Nội đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, được lưu truyền từ đời này sang đời kia, tạo nên hương vị đặc trưng. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, đừng quên thưởng thức các món ngon Hà Nội được Inter Bus Lines tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Phở Thìn - Lò ĐúcVới tuổi đời hơn 40 năm, Phở Thìn từ một quán nhỏ trên phố Lò Đúc đã mang theo hương vị Hà Thành ngấm vào từng bát phở. Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, đến nay, Phở Thìn vẫn hàng ngày chào đón các khách quen đến các du khách trong nước và quốc tế trót thương nhớ hương vị này.Một trong những điều đặc biệt làm nên bát phở Thìn đặc trưng ấy, ít người biết được món phở bò xào tái lăn xuất phát từ ông Thìn nghĩ ra nhằm tạo nên hương vị khác biệt. Và chính cái tâm trong sáng của người làm nghề, giữ cho bát Phở Thìn giữ trọn được hương vị cổ xưa mà vẫn mang đến sự hiện đại của phở Thìn tái lăn ngày nay. Thịt bò mềm tan khi ăn, vẫn giữ được độ ngọt của thịt. Gắp một đũa đầy ắp bánh phở, thịt và hành quả đúng thật là một tổ hợp ăn ý.Hơn 40 năm trôi qua, Phở Thìn Lò Đúc vẫn giữ nguyên bản hương vị tinh tuý xưa – để cho kí ức ẩm thực được mãi vẹn tròn, tồn tại song hành cùng nhịp sống hối hả! Vẫn là thứ phở nóng hổi nước dùng ngọt thanh, vài lát gừng chen giữa những miếng thịt bò thái mỏng, thế nhưng bí quyết làm nên tên tuổi như bây giờ của phở Thìn Lò Đúc chính là ở cách xào bò tái lăn 1 lần không tái mà không kỹ.Nước dùng cũng được pha chế theo bí quyết riêng, giữ được nét tinh túy nhất của phở Việt truyền thống. Không chỉ là một quán phở như bao nơi khác, Phở Thìn còn là không gian văn hoá của người yêu phở, một nét văn hoá thuần Việt được duy trì, không lai căng, không pha tạp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:Địa chỉ: Số 13 Phố Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Phở Lý Quốc SưCác tín đồ của phở chắc chắn đều biết đến cái tên Phở Lý Quốc Sư. Phở Lý Quốc Sư là thương hiệu phở lâu đời, khoảng 20 năm tuổi. Đây là thương hiệu phở được nhiều chuyên gia và thực khách đánh giá cao cả về chất lượng và dịch vụ.Nói về sự ra đời của Phở Lý Quốc Sư, gia đình chị Lan Anh và anh Lân mặc dù cả 2 người đều xuất phát từ quê hương nổi tiếng với phở, đó chính là Hà Nội và Nam Định. Nhưng gia đình lại không có truyền thống về ẩm thực. Để có được tên tuổi Phở Lý Quốc Sư như ngày nay, họ đã cùng nhau tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và thực hành để cho ra được hương vị phở chuẩn nhất, ngon nhất, chất lượng nhất.Phở Lý Quốc Sư ngày nay đã mở rộng nhiều cơ sở và nhượng quyền thương hiệu. Địa chỉ gốc là số 10 Lý Quốc Sư, thực đơn tại với món phở là chủ đạo, nhưng cũng đa dạng các loại như: phở bò tái, phở bò gà, bát đặc biệt,... Bánh phở dai mềm, nước phở thơm ngon, ngọt, đậm vị kết hợp với đồ ăn kèm tạo nên hương vị khó quên cho thực khách. Tuy nhiên giá thành tại phở Lý Quốc Sư cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng thương hiệu và chất lượng của Phở Lý Quốc Sư xứng đáng với điều đó.
Địa chỉ:Số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phở gia truyền – 49 Bát ĐànCó lẽ, người Hà Nội ngày nay luôn tìm đến phở Gia Truyền không phải chỉ vì hương vị rất khác mà ở không gian cổ xưa đó họ muốn tìm một chút hương vị Hà Nội xưa còn vương vấn đâu đây trong góc quán nhỏ.Cũng giống như phở ở những nơi khác, tô phở Bát Đàn gồm: thịt bò, xương ống lợn, hành tây, hành mùi, hoa hồi, bánh phở, hành lá, muối, mắm, tiêu,… và rau thơm ăn kèm, bánh phở mịn và đạt độ dẻo nhất định. Nước phở trong, ngọt vị xương hầm và thơm mùi thảo quả sẽ đánh bừng vị giác của bạn. Khâu tuyển chọn nguyên liệu tại Phở Gia Truyền Bát Đàn rất cẩn thận, được nhập hàng ngày và đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm.Nếu một lần đến với Hà Nội và muốn cảm nhận cuộc sống của Hà Nội xưa, chầm chậm, nhẹ nhàng nhưng bình yên thì bạn hãy mua một tờ báo, xếp hàng chờ đợi và ngồi trong góc quán cổ xưa. Hít hà hương vị phở đậm đà, hơi mặn và không chanh chỉ có vị thanh của dấm giữa không gian nhỏ hẹp,cũ kỹ, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống cách đây hơn nửa thế kỷ của người Hà Thành xưa trên con phố này. Tất cả vẫn vẹn nguyên cái không khí êm đềm, nhẹ nhàng, vẹn nguyên nét ẩm thực tinh tế mà ẩn chứa chiều sâu văn hóa lịch sử của người dân đất Thăng Long hào hoa, thanh lịch xưa.
Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phở gánhNhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở. Và nếu nhắc đến món phở, gần như tất cả những người sành ăn đều nghĩ về Hà Nội. Sẽ chẳng ngoa nếu nói rằng phở Hà Nội quá nổi tiếng, bởi nó không chỉ được biết đến ở các vùng miền trong nước, mà còn nổi tiếng cả ở nước ngoài. Hàng quán mở ra có nhiều thế nào cũng không thể thay thế gánh phở vỉa hè nhưng làm nức lòng người dân thủ đô. Phở Gánh Hàng Chiếu là một gánh phở xưa lâu năm trên phố cổ.Không giống với các quán phở khác, phở Gánh Hàng Chiếu lại mở vào một thời điểm vô cùng đặc biệt: 3 giờ sáng. Một quán phở giản đơn, không bàn gỗ ghế cao, cũng chẳng hề có biển hiệu, ấy vậy mà vẫn đông đúc, tấp nập khách ra khách vào. Ngày mưa cũng như ngày nắng, quán vẫn mở và khách vẫn đến đông. Gánh phở ở đây cực kỳ giản dị, chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Bát phở nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên được.
Địa chỉ: Ngã 4 Hàng Chiếu, Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phở Cường – 23 Hàng MuốiPhở Cường là một trong những thương hiệu phở bò được yêu thích nhất tại Hà Nội. Điểm đặc biệt của phở bò ở đây chính là thịt bò rất tươi, thường thì mọi người đều ăn tái để giữ nguyên vị ngọt của thịt, vừa mềm mà lại không bị quá dai. Nước dùng thơm ngọt đậm vị xương hầm béo ngậy, thanh trong mà vẫn đậm đà. Tô phở bốc khói nghi ngút, hành lá xanh nhẹ, vắt một lát chanh, cho thêm chút ớt ăn kèm thịt bò và bánh phở mềm thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào. Giá thành siêu rẻ với chất lượng hoàn hảo thì phở Cường sẽ là điểm đến tốt nhất cho bạn đấy nhé.
Địa chỉ: 23 Hàng Muối, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Quán phở gà Hàng ĐiếuNhiều người khi ăn ở phở gà Hàng Điếu thì lựa chọn ngay địa chỉ này có phở gà ngon nhất Hà Nội. Ngoài phần nước dùng ngon, thơm không dùng mì chính thì còn phở mềm, quẩy giòn tan. Điểm thích nhất ở quán là cho thịt gà nhiều. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thay thịt gà bằng thịt bò cho món phở của mình. Thịt mềm và rất tươi, ngọt.Quán nằm ở vỉa hè nên khá chật và nóng. Nhưng bạn lại có thể vừa nhìn xe cộ đi lại rất thú vị. Bạn nên đi vào buổi sáng để cảm nhận trọn hương vị mát mẻ và thoáng đãng tại quán. Chủ quán và nhân viên rất thân thiện sắp xếp chỗ ngồi cũng như mang đồ ăn ra cho bạn một cách nhanh chóng.
Địa chỉ: 1 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phở gà HàBạn đã ăn thử qua phở gà Hà ở Hàng Hòm, Hà Nội chưa? Nếu chưa thử thì hãy ra thử ngay nhé. Quán chỉ là một địa chỉ vỉa hè thôi nhưng khách lại rất đông. Một bát phở đầy đặn, phần nước dùng ngọt xương và không có quá nhiều mì chính. Nếu ăn đùi hay lườn gà thì nhớ dặn để chủ quán làm nhé. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo của nước gà ngọt dịu, thịt gà ngon cùng với bánh phở mềm.Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm tiết. Ở đây còn có cả bún trộn với hương vị khá lạ miệng. Món gỏi gà cũng khá là ngon. Nhân viên thân thiện và vui vẻ. Nhưng phần chỗ ngồi là ghế thấp và bàn là ghế cao nên khá là khó ngồi nhé. Nếu đã chán món phở bạn có thể đổi vị với top 10 quán bún thang Hà Nội ngon chuẩn vị giá thành hợp lý.
Địa chỉ: 15 Hàng Hòm, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Quán phở gà Lâm Hà NộiQuán phở gà Lâm là một trong những quán phở gà ngon ở Hà Nội. Đây là quán gà ở phố cổ đã có mặt từ lâu đời. Về chất lượng phở gà ngon, thịt gà ta thơm, ngọt, phần da gà dai, giòn. Quẩy ăn cũng tạm được. Ngoài phở gà bạn còn có thể gọi thêm topping khác như trứng, tràng,…Quán khá là “chảnh”, thái độ nhân viên cũng như chủ quán khó tính. Khi ăn ở đây bạn nếu bạn muốn yêu cầu như bát ít hành, ít phở thì sẽ gặp phải cái mặt nhăn nhó của chủ quán. Phục vụ khá là lóng ngóng. Mặc dù vậy quán lại khá đông nên nếu không có chỗ thì bạn phải qua quán cà phê ngồi.
Địa chỉ: 7 Nam Ngư, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phở gà trộn Khánh BéoPhở Gà Khánh Béo thì quá nổi tiếng rồi, nếu muốn tìm kiếm một nơi để ăn đêm thì đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua. Ngoài phở, quán còn bán thêm bún gà và miến gà nhưng món phở lại nổi tiếng hơn cả. Một bát phở đầy ụ với thịt gà thơm, ngọt, giai mà không hề bị bở, nước dùng thơm lừng mùi quế hồi. Dù quán đông nhưng nhân viên lại phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.Giá cho một bát phở ở đây từ 35.000 - 45.000 đồng phụ thuộc vào phần thịt gà bạn lựa chọn và có vẻ như món phở trộn được đánh giá cao hơn. Gà thịt thơm da giòn, sợi phở vừa không bị nát, vị sốt trộn vừa và được nấu cầu kì bằng công thức sốt thịt riêng. Bạn có thể ăn kèm xoài, củ đậu cà rốt thái chỉ bóp qua kèm các loại rau thơm.Có một lưu ý là Phở Gà Trộn Khánh Béo rất nhiều thịt nhưng bánh phở tương đối ít và nước dùng hơi đậm so với những ai quen khẩu vị nhạt. Muốn ăn nhiều phở, bạn nhớ nhắc chủ quán cho thêm vào nhé. Khách đến ăn, có người gọi bát phở đùi, người gọi lưng, cánh, da, có khách lại hô to bát tiết, cánh giữa, tràng trứng... Bấy nhiêu thôi lại đã và đang trở thành những "thuật ngữ" đầy tính chuyên môn mà có vẻ như, chỉ có khách quen và Phở Gà Trộn Khánh Béo mới hiểu được. Tuy không quá phổ biến như phở bò, nhưng phở gà cũng có vị thế riêng, khó thay thế trong lòng thực khách yêu phở. Điểm khác biệt lớn nhất giữa phở gà và phở bò nằm ở nước dùng, nước dùng của phở gà thường thanh và trong hơn. Thay vì những thớ thịt bò là những miếng thịt gà ta ngả nâu, mềm dai vừa phải ẩn dưới da gà vàng óng, giòn tan, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên hương vị này.
Địa chỉ: 17 Hàng Hòm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sử dụng loại mì dẹt giống như bánh phở nên cốn sủi còn được gọi là phở khan, vì không ăn với nước dùng mà ăn với nước sốt. Đây là loại nước sốt sệt sệt và thơm nức nở, mùi thơm này chắc khó tìm được ở chỗ thứ 2. Một bát cốn sủi, ngoài mì còn có khoai rán giòn, thịt thái chỉ. Rắc thêm chút hạt tiêu, ớt, ăn kèm với rau thơm bạc hà, mùi thơm của rau, của thịt, của nước dùng, cùng vị bùi bùi của sợi mì.
Phở bò bát đá có nguồn gốc từ món ăn của người Việt. Nhưng trong khâu chế biến và thưởng thức nó đã được làm khác đi tạo ra một cách ăn mới khá thú vị. Thay vì để trong các bát men sứ hay bát thủy tinh như thông thường thì món này sẽ đựng trong các bát đá dày.Bát đá được đun nóng sau đó cho nước dùng vào, phần bánh phở và các topping đi kèm để riêng bên ngoài. Trong khi ăn, người dùng sẽ nhúng nguyên liệu vào nước sôi trong bát, vừa ăn vừa thưởng thức độ tươi ngon của thịt, bánh phở không bị nát, nước phở nóng đến giọt cuối cùng
Bún chả Hàng QuạtNhắc đến quán bún chả ngon Hà Nội, nổi tiếng chắc chắn không thể thiếu bún chả Hàng Quạt. Quán sở hữu không gian khá nhỏ nhắn nhưng chưa bao giờ vắng khách. Thái độ phục vụ của chủ quán luôn thể hiện sự nhiệt tình và niềm nở.Chả ở đây được ướp gia vị trước nên khi nướng mùi rất hấp dẫn, nhất là chả viên. Đặc biệt, một suất bún chả ở đây rất đầy đặn, nhiều thịt và chả. Cắn một miếng thịt bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hòa quyện với vị đậm đà của gia vị đã được ướp. Ăn kèm với bún và nước chấm vừa miệng, chua ngọt đậm đà sẽ khiến bạn không khỏi tấm tắc ngợi khen.
Địa chỉ: Ngõ 74, Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún chả Cửa ĐôngMuốn ăn bún chả Hà Nội ngon, đến ngay Cửa Đông. Đây là câu nói quen thuộc của nhiều người dân Hà Thành khi được hỏi ăn bún chả thì nên ăn ở đâu. Bún chả Cửa Đông có không gian nhẹ nhàng, giản dị nhưng không kém phần đẹp mắt. Không những thế, nhân viên ở đây luôn phục vụ cách với thái độ nhiệt tình, vui vẻ và chu đáo.Món bún chả Cửa Đông nổi tiếng bởi thịt được làm từ thịt lợn ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Trước khi nướng, thịt sẽ được ướp với nhiều loại gia vị để đảm bảo độ thơm ngon và mềm ngọt. Nước ướp thịt của quán được nấu từ đường và nước lọc. Thịt sẽ được ăn kèm với bún, nước mắm ớt, đu đủ xanh, hoa chuối và rau xà lách. Nói đến đây chắc hẳn bạn đã tưởng tượng ra một bữa sáng tuyệt vời rồi phải không?
Địa chỉ: 41 Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bánh mì Lãn ÔngBánh mì pate Lãn Ông là một trong những hàng bánh mì lâu đời và nổi tiếng nhất nhì Hà Nội với hơn 30 năm tuổi, từng được báo nước ngoài đánh giá là một trong 10 hàng bánh mì ngon nhất Việt Nam. Với mong muốn mang lại những ổ bánh mì pate xưa đúng chuẩn hương vị Việt cho thực khách, thương hiệu Bánh mì Lãn Ông nay đã phát triển và mở rộng lên 3 cơ sở.Mới đầu là Bánh mì Lãn Ông, và hiện là Bánh mì Chả Cá, mặc dù bên trong nhân bánh không hề có chút chả cá nào cả. Pate ở đây vô cùng đặc biệt, được làm rất khéo, vừa béo vừa bùi, lại tuyệt đối không có mùi tanh do chính tay cô chủ quán chuẩn bị từ tối hôm trước, ủ nóng trong nồi hấp để đảm bảo giữ nguyên hương vị. Bánh mì Lãn Ông không có nhiều loại nhân như nơi khác mà trung thành với pate, linh hồn của bánh. Thêm chút ruốc, hành phi, rau mùi, vậy là đã tạo nên một tuyệt phẩm mà ai ăn cũng phải gật gù khen ngon, rồi “ghiền” từ khi nào không biết. Khi “cả nguồn sống thu bé lại vừa bằng một chiếc bánh mì”, thì đó chắc chắn phải là một chiếc bánh mì Lãn Ông rồi các bạn ạ.
Địa Chỉ20 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội3 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội43 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bánh mì Bà Dần, Lò SũXuất hiện ở Hà Nội từ năm 1979, bánh mì Bà Dần thuộc top những hàng bánh mì lâu đời và nổi tiếng nhất của Thủ đô Hà Nội. Nếu phố cổ Hội An có bánh mì Phượng, bánh mì madam Khánh… nức tiếng gần xa. Thậm chí vượt qua khỏi biên giới để trở thành món đến Tây cũng mê thì bánh mì bà Dần phố Lò Sũ được người dân Hà Nội nhắc đến như một ký ức đẹp, một phần thưởng thời thơ ấu mà mỗi khi nhớ về ai cũng sẽ bồi hồi.Bánh mì bà Dần cứ 3 tiếng lại thay bánh mới một lần giúp cho bánh luôn nóng giòn, đảm bảo hương vị chuẩn thơm ngon nhất gửi đến khách hàng. Ngoài bánh mì truyền thống ở đây còn phục vụ thêm cả bánh mì chảo với menu khá đa dạng. Nhân bánh mì Bà Dần bao gồm những nguyên liệu rất truyền thống như: pate, thịt xá xíu, giò, bơ, dưa leo, rau mùi…Đặc biệt, patê bà Dần đều do quán tự chế biến nên luôn mềm mịn, thơm ngon, khiến khách ăn một lần mà nhớ mãi. Dù trải qua hàng thập kỷ, khi các cửa hiệu bánh mì khác mọc lên đông đúc, bánh mì Bà Dần vẫn giữ được thương hiệu bởi món pate thơm ngon nức mũi.
Địa chỉ: 34 Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bánh mì chảo 678Nghe cái tên bánh mì chảo 678 cũng đoán được "best seller" của quán chắc chắn là món bánh mì chảo. Combo bánh mì chảo đầy đặn kèm cả nước uống của quán chỉ từ 40.000 - 50.000 đồng. Bánh mì chảo khiến người ta mê mẩn bởi thứ nước sốt sánh đặc, màu đỏ đẹp mắt, hương vị đậm đà. Full topping sẽ bao gồm: trứng, pate, thịt nguội, xá xíu, xúc xích, khoai tây. Đấy chỉ là topping nhé, ngoài ra còn có thêm đĩa dưa chuột ăn kèm cho bớt ngán và không thể thiếu bánh mì thơm ngon, nóng giòn.Ngoài bánh mì chảo, quán cũng phục vụ bánh mì kẹp truyền thống như: bánh mì trứng bò khô, bánh mì pate trứng xúc xích, bánh mì pate trứng xá xíu... Đặc biệt, bánh mì kẹp ở quán cũng được rưới một loại nước sốt thơm ngon, lạ miệng, khiến thực khách thương nhớ. Quán nhận ship hàng đến tận 2 giờ sáng, thích hợp cho những bạn có thói quen ăn khuya hoặc đi làm, đi chơi về muộn.
Địa chỉ: 120 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh LiệtBánh mì Phố cổ nằm ở số 38, đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt. Ở đây có rất nhiều loại đồ ăn để cho bạn lựa chọn như bánh bao, bánh mì chảo… nhưng món chính ở đây vẫn là bánh mì kẹp với những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu.Không rõ chính xác thời gian ra đời của quán, nhưng món bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm cho một tiệm ăn ở phố cổ. Giá một chiếc bánh mì dao động khoảng từ 20.000 – 25.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc bánh mì nóng hổi với nhiều nguyên liệu thơm ngon, cực kì hợp với thời tiết đang se lạnh của Hà Nội. Nếu bạn muốn hương vị đậm đà hơn bạn có thể xin thêm nước sốt gia truyền cho món ăn này.
Địa chỉ: 38 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bánh mì sốt vang TrâmBánh mì sốt vang là món ăn độc đáo của ẩm thực Thủ đô. Với những tín đồ ăn vặt, nhắc đến bánh mì sốt vang ngon, người ta nghĩ ngay đến bánh mì Trâm nằm tại 30 Đình Ngang - Hoàn Kiếm. Quán nằm ngay đoạn giao giữa Đình Ngang và Cửa Nam, rất dễ tìm. Quán bình dân, nhỏ bé gồm cả không gian trong nhà và vỉa hè. Tuy nhiên, với quán ăn này, ngồi vỉa hè thoáng đãng hơn, thoải mái hơn.Sốt vang chính là linh hồn của món bánh mì thơm ngon này. Sốt vang Trâm vị đậm đà, sánh đặc, thơm mùi thảo quả và ngũ vị hương. Đặc biệt, thịt và gân bò nhiều, được ninh mềm nhừ. Bánh mì nướng nóng giòn chấm với nước sốt, ăn kèm miếng gân bò trong ngày Hà Nội se lạnh thì chỉ có "chuẩn không cần chỉnh".Với món ăn nào, chủ quán cũng cẩn thận, kỹ lưỡng trong tuyển chọn nguyên liệu và chế biến. Ngoài bánh mì sốt vang, quán còn phục vụ: bánh mì kẹp, bánh mì bít tết, bánh mì trứng xúc xích. Đừng quên, quán còn món tào phớ đậu nành núng nính, thơm mùi cốt dừa nhé.
Địa chỉ: 30 Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún cá cô Phượng Đường ThànhMiếng cá sau khi được thả vào nước dùng dù lâu cũng không bị ỉu, giữ nguyên hương vị giòn thơm bên ngoài, ngọt mềm bên trong, đó chính là những gì bạn có thể cảm nhận về tô bún cá của Bún cá cô Phượng Đường Thành. Luôn được thực khách ưu ái bởi nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon và đầy đặn cùng mức giá cả hợp lý so với mặt bằng chung ở khu phố cổ và vị trí thì rất thuận tiện, vậy nên Bún cá cô Phượng Đường Thành chắc chắn cũng sẽ là một cái tên không thể vắng mặt trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay.Vị ngọt đậm không thể lẫn của nước dùng được chủ quán chế biến từ xương và đầu cá, cùng với xương ống lợn bổ trợ. Phần thịt cá sau khi lóc bỏ xương, tẩm ướp gia vị vừa miệng thì đem rán giòn, vàng ươm. Như đã nói ở trên, rau ăn cùng bún cá không nhất thiết phải là một loại rau, có quán sử dụng rau cần, dọc mùng hoặc rau cải, tuy nhiên tất cả đều phải tươi ngon. Bún cá cô Phượng Đường Thành sử dụng rau cần cắt khúc vừa ăn, chần qua để vẫn nguyên màu xanh và độ giòn vốn có. Loại rau đặc trưng nhất tạo nên hương vị bún cá chính là thìa là. Vài nhánh thìa lá thái nhỏ cùng vài miếng cà chua đỏ không chỉ khiến bát bún có màu sắc bắt mắt mời gọi mà còn đóng vai trò chính trong việc tạo ra hương vị đặc biệt của bún cá, khác với bún tôm.Chẳng có gì quá đặt biệt, bát bún khi bưng ra chỉ đơn sơ là dăm miếng cá rán vàng, vài lát chả cá mỏng, một góc rau chần và điểm thêm chút cà chua phía trên nhưng đủ sức mời gọi thực khách khó tính nhất. Ngoài bún cá, quán còn bán thêm nhiều món ăn khác như bánh đa cua, bún tôm, bún cá, miến cua trộn và nước... tuy nhiên món "đỉnh" nhất vẫn là bún cá rô.
Địa chỉ: 77 Đường Thành, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bún Ốc Hà Nội Quán bún ốc Lương Ngọc Quyến còn được nhiều người gọi với cái tên khác thân mật hơn là bún ốc Cô Giang. Bún ốc ở đây là dạng được làm theo kiểu truyền thống của Hà Nội, tức là đơn giản chỉ có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô rồi chan nước dùng thơm mùi giấm bỗng lên. Nếu bạn thuộc team “xôi thịt” thì quán cũng đáp ứng được cho bạn với thịt diềm thăn lợn có nạc có gân, khi ăn giòn giòn sần sật.
Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm
Bún ốc cô BéoTrước hết quán Bún ốc cô Béo nằm ngay đoạn ngã tư Hàng Than - Hòe Nhai nên rất dễ tìm, không gian quán 1 tầng không quá đặc biệt, nhân viên phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Một bát Bún ốc cô Béo đầy đủ đầy đặn ăn rất no, nước dùng thêm chút ớt vào sẽ đậm đà hơn, ngoài ra nhiều bú, nhiều ốc nhiều thịt siêu chất lượng, 50.000 đồng/ bát hơi mắc so với mặt bằng chung nhưng khá đáng tiền.
Địa chỉ: 2 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Giảng CaféGiảng Cafe được xem là một quán cafe khởi nguồn cho phong trào cafe trứng ở Hà Nội. Chủ của quán cafe này chính là người tạo ra cafe trứng cho nên chất lượng cafe ở đây trên cả tuyệt vời và được nhiều người biết đến.Một số món đồ uống nổi tiếng của quán như cacao trứng, matcha hay cafe trứng,..Tất cả đều có hương vị rất đậm đà của cafe và vị thơm riêng biệt của lòng đỏ trứng gà, thêm vào đó là chút béo ngậy của kem tươi. Tất cả như tạo nên một hương vị riêng biệt và đặc trưng cho Giảng Cafe.
Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Cafe Đinh cũng là một quán cafe bán cafe trứng lâu đời ở Hà Nội, quán có phong cách của Hà Nội cổ xưa pha chút hiện đại. Cafe Đinh nằm ngay khu vực phố cổ và có ban công hướng ra thằng Hồ Gươm. Chính vị trí của quán đã thu hút thêm nhiều khách tới đây hơn.Khác với những quán bán cafe trứng khác, Cafe Đinh chỉ được đựng trong một cốc nhỏ chứng không đựng trong một bát nước nóng để giữ ấm. Chính vì thế bạn phải thưởng thức ngay thì hương vị cafe mới đậm đà và ngon được.
Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điểm điểm Nhâm Nhi cốc trả chanh giải khát , chém gió tí tách hướng hương của các bạn trẻ Hà Nội


Tổng đài hỗ trợ

19001137